top of page
  • Ảnh của tác giảRubee VietNam

Bạn biết nguồn gốc của kỷ yếu chưa

Kỷ yếu thường được các you trẻ Việt Nam sử dụng khá thường dùng khi chụp những bức ảnh đặt lưu giữ lại những ký ức đẹp cùng cùng bạn hữu thầy cô khi tốt nghiệp khóa học.




Trong từ điển tiếng Việt của Viện ngôn ngữ học xuất phiên bản năm 2006 và từ điển Hán – Nôm của trung tâm CNTT Thừa Thiên – Huế thì: Kỷ yếu (Kỉ yếu) 纪要, 擿要, 摘录 là danh từ có nghĩa là Tập ghi lại những điều cần thiết ý muốn chia sẻ tự mình ghi chép lại những gì quan trọng nhất.



khi gõ cụm từ “Kỷ yếu là gì?” vào công cụ kiếm tìm Google chúng ta ngay lập tức nhận được gần 700.000 công hiệu có liên quan chỉ trong vẻn vẹn có 0.31 giây, điều này cho thấy mức độ kiếm tìm từ khóa này khá cao và dĩ nhiên không phải ai cũng biết Kỷ yếu là gì?

Nguồn gốc của từ Kỷ yếu là gì?

Khái niệm Kỷ yếu được cho là có nguồn gốc từ các cuộc thi tú tài ở nước ta vào thời bắc thuộc rồi dần dần lan sang, mở rộng ra các ngành nghề, lĩnh vực khác.




tới nay người ta có thể dùng cụm từ Kỷ yếu ghép với nhiều thành tố khác để có những lớp nghĩa khác nhau. Ví dụ: Kỷ yếu doanh nghiệp, Kỷ yếu thành lập trường, Mẫu ảnh Kỷ yếu, Chụp ảnh Kỷ yếu, Cách làm Kỷ yếu.



Hình 2: Kỷ yếu được ghi chép lại bằng văn bản, hình ảnh.

Chúng tôi xin nhấn mạnh, bạn đọc cần lưu ý khái niệm Kỷ yếu cần được hiểu theo nghĩa rộng chứ không phải theo nghĩa hẹp khi đưa ra đến hoạt động chụp ảnh kỷ yếu của các you học sinh, sinh viên trước lúc chấm dứt 1 khóa học bởi dùng chính vì thế đồng nghĩa cùng việc chúng ta hiểu sai, chưa rõ thực chất của kỷ yếu là gì?, chúng được sử dụng như thế nào.

Kỷ yếu khác cùng ký ức vì Kỷ yếu phổ biến đặt chỉ 1 hay rất nhiều khoảnh khắc quan trọng còn kỷ niệm thường dùng để chỉ một quá diễn giả ra, nó thường dài, rất dài, hướng tới rất nhiều không gian, hoàn cảnh và đối tượng không giống nhau, đưa ra cách khác kỷ niệm bao hàm Kỷ yếu.




Hình 3: Hiện Kỷ yếu thường được biết tới theo nghĩa hẹp là chụp ảnh kỷ yếu

Kết luận

Kỷ yếu"một danh từ ghép có yếu tố Hán-Việt" sử dụng để chỉ những điều cơ bản, trọng yếu, cần thiết. Kỷ yếu thường là những sự vật, hiện tượng có liên quan đến các mốc lịch sử của cuộc đời mỗi loài người, đơn vị rộng hơn là tổ quốc, dân tộc. Hiện nay Kỷ yếu thông thường được dùng ở quy mô hẹp của một cá nhân thỉnh thoảng là cơ quan.

Cùng tìm hiểu về kỷ yếu tại trang website hàng đầu về kỷ yếu: https://rubee.com.vn/thiet-ke-ky-yeu.html

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page