top of page
  • Ảnh của tác giảRubee VietNam

Kỷ yếu là gì, cùng tìm hiểu thiết kế kỷ yếu

Mỗi khi tiếng ve râm ran khởi đầu len lỏi giữa những tán cây thì như thế cũng như tiếng còi báo hiệu cho một mùa kỷ yếu sắm tới. Âm thanh báo hiệu cho sự chia ly là đến lúc học sinh, sinh viên sắp ra trường. Đây cũng là thời điểm các you học sinh, sinh viên thường chụp ảnh kỷ yếu cùng nhau.

Vậy kỷ yếu là gì, cụm từ “kỷ yếu” đúng mực nghĩa ra sao, hãy cùng BFF Media tìm hiểu ngay trong bài báo này nhé.

Kỷ yếu là gì?


Theo nguồn thảm khảo chính quy

Kỷ yếu (kỉ yếu) là 1 tập tư liệu, có thể là ảnh, là chữ, là video ghi lại quá trình xuất hiện và tăng trưởng của một cộng đồng, một doanh nghiệp.

Vậy chụp ảnh kỷ yếu là gì? Chụp ảnh kỷ yếu là một hoạt động ghi lại những khoảnh khắc của các you học sinh, sinh viên cuối cấp nhằm lưu giữ kỉ niệm của phiên bản thân, cả lớp và nhóm bạn với chơi thân với nhau trước khi ra trường.

Ý nghĩa của chụp ảnh kỷ yếu trong mỗi con người?


Đúng như định nghĩa, kỷ yếu có ý nghĩa dùng đặt làm dấu ấn, để sau này khi đã trưởng thành, có cơ hội họp lớp ngồi lại cùng nhau, chúng ta được hả hê xem lại những tấm ảnh kỷ yếu năm xưa và ôn lại kỉ niệm năm tháng tuổi học trò mà không thể nào quay quay về được nữa.

Kỷ yếu đặt làm gì?


Không giống như trước kia, chỉ dễ chơi là một tấm ảnh chụp phổ biến của 1 nhóm, hay 1 tập thể.

Giờ đây, kỷ yếu được xem như là nơi cất giữ những kí ức, càng ngày càng được coi trọng. Được đầu tư từ công sức, thời gian, chất xám đến cả tiền bạc nhằm phát triển những bộ ảnh ấn tượng, độc đáo, đổi mới nhất.

nên hay không lưu lại những khoảnh khắc thông qua 1 bộ ảnh?


để nhưng mà nói thì vấn đề cho nên hay không dựa vào vào từng quan điểm cá nhân, nhưng mà cốt lõi chụp kỷ yếu là sự tự nguyện.

Ở đây, BFF chỉ muốn nói kỷ yếu không những là một tấm ảnh, là 1 video, mà còn là thanh xuân, còn là lần cuối được tụ tập đông đủ cùng nhau như thế.

Có hay không có kỷ yếu cũng được, miễn là vui lòng, là hạnh phúc bên nhau.

Gợi ý một số vị trí chụp kỷ yếu bắt mắt mê lòng tại Hà Nội

Nếu you có dự định chụp ảnh kỷ yếu thì đừng quên note ngay những địa điểm cực chill ngay sau đây nhé:

Sân trường: Đã nói đến ảnh kỷ yếu thì chắc chắn không thể đánh mất những khoảnh khắc check in dưới mái trường được.Từng cái cây, từng góc sân trường đều là dấu ấn khó phai trong tâm trí mọi người.


Văn miếu Quốc Tử Giám: chắc hẳn là không có ai còn lạ lẫm cùng vị trí này nữa. Đây là 1 nơi linh thiêng nổi tiếng, những sỹ tử thường đền đây nguyện cầu, mong có được 1 kết quả thi cử tốt nhất.


Hoàng Thành Thăng long: đây là di tích lịch sử cấp tổ quốc của giang sơn ta, với lối kiến trúc thời xưa tuyệt bắt mắt cộng cùng giá trị lịch sử thì đây là 1 đểm đến khá hay ho cho 1 bộ ảnh kỷ yếu.


Vườn đất nước Ba Vì: không còn gì hoàn hảo hơn là đi du lịch với đám you. Cùng những ai vừa muốn phối hợp chụp ảnh vừa thưởng ngay cho mình 1 chuyến dã ngoại thì vườn nước nhà Ba bởi vì là một lựa chọn không tồi.


Hồ Đại Lải: Kỷ yếu phối hợp với 1 chuyến đi picnic, không những sản xuất thú vui nhưng mà còn là thưởng thức. Cách trung tâm thành phố Hà Nội không quá xa, là địa điểm có nước có mây có gió hòa vào nhau một cách hài hòa.


Thời gian chụp ảnh phù hợp nhất

Thời gian chụp ảnh phù hợp nhất là khoảng thời gian từ tháng 9 – tháng 12 hoặc từ tháng 2 – tháng 5 dương lịch.

Sau lúc chọn được khoảng thời gian thì bạn cho nên lên kế hoạch cho ngày chụp: cho nên chụp ảnh vào thời điểm 8 AM – 10 AM hoặc tầm 14 PM – 17 PM.

vì sao nên chụp ảnh kỷ yếu vào khoảng thời gian ấy?

Thời tiết

với khoảng thời gian này, ánh sáng không quá gắt, không quá nóng cũng như quá lạnh. Rất phù hợp đặt diện trang phục áo lâu, vest hay những bộ cánh để biểu thị bản thân.

ngoài điều đó, thời tiết trong khoảng thời gian này cũng dễ chịu, rất phù hợp chụp ảnh, và phát triển sự dễ chịu, dễ chịu,

Khoảng thời gian NGHỈ – nhàn rỗi

Không như là tháng 12 phải bận bịu thi cuối kì, cũng chẳng bận như là tháng 5 là mùa chia ly. Thì 2 khoảng thời gian trên khá là thoải mái, Vừa đảm bảo được tiến độ học tập nhưng mà cũng không quên xả stress.

Trân trọng cảm thấy ý nghĩa

Tháng 9 tháng 10 là khoảng thời gian khai giảng: nếu tạo ra những hồi ức thật bắt mắt bên nhau khi này thì ta sẽ trận trọng nốt thời kỳ còn lại dưới mái trường hơn.

Tháng 2- tháng 4 là khoảng thời gian chuẩn bị bế giảng: khoảng thời gian luôn khiến người ta trân trọng từng hồi ức trong các bức hình kỷ yếu, trước lúc 1 niên khóa xong xuôi

chi phí chụp ảnh kỷ yếu là bao nhiêu?

Mỗi studio sẽ có một bảng báo giá riêng về dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu cấp 2, cấp 3 và kỷ yếu đại học. Bảng báo giá sẽ có sự chênh lệch nhau vì mỗi studio sẽ có sự khác nhau về sự uy tín của brand, về tiêu chuẩn item, dịch vụ và tiêu chuẩn tư vấn, phục vụ. Nhưng mà, một bộ ảnh kỷ yếu đối với 1 lớp nếu không quá cầu kỳ thì hiện nay cũng không còn quá đắt đỏ, chỉ dao động từ 300 – 500 nghìn đồng/ người. Cùng mức giá thành này thực sự phù hợp cùng nhiều bạn học sinh, sinh viên có thể chi được.

Còn với những concept kỷ yếu đặc sắc, sáng tạo và khác biệt hơn, đầu tư nhiều chất xám, thời gian hơn và địa điểm chụp xa hơn thì dao động từ khoảng 500 nghìn đến 700 nghìn đồng/ người tùy thuộc vào mức độ đầu tư. Do đó nhưng mà tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của từng thành viên trong lớp nhưng mà mỗi lớp sẽ chia sẻ sự chọn lựa phù hợp nhất cho lớp. Xem thêm: bảng giá chụp ảnh kỷ yếu

Trang phục kỷ yếu gồm những gì?

bây giờ trang phục kỷ yếu có bao gồm: áo cử nhân, mũ cử nhân, bằng cử nhân, quần áo dài, quần áo vest và phụ kiện cavat, hoa đội đầu.

bởi vì kỷ yếu bây giờ theo thiên hướng văn minh nên có rất nhiều concept chụp ảnh kỷ yếu như: Concept Retro, Concept Vintage, Concept Cổ Phục, Concept HongKong, Concept Học Sinh, Concept Arcade Game, Concept Cô Gái Hà Lan, Concept Lolita, Concept Harry Potter, Concept Diệp Vấn, Concept Pubg,.. Và hàng loạt concept khác.

>> Xem thêm: Các concept kỷ yếu đẹp

Địa chỉ chụp ảnh kỷ yếu uy tín

lúc đã có ý định, có concept chụp ảnh rồi thì các you nên cân nhắc thật kỹ, chọn lựa giữa các địa chỉ chụp ảnh đặt tìm ra nơi thích hợp nhất cùng cá tính riêng của từng lớp.

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết địa chỉ nào uy tín đặt chụp ảnh đẹp thì BFF media là một sự lựa chọn tuyệt vời:

Ở đây, chúng tôi sẽ tư vấn từ concept trang phục, hướng dẫn tạo dáng, make up tới lên lịch trình cụ thể buổi chụp cũng như hiện thức hóa ý tưởng concept của các you.

với đội ngũ nhân sự, cùng những tay “săn ảnh” cao siêu, chúng tôi đảm bảo sẽ bắt trọn từng khoảnh khắc của các you.

cùng giá bán hợp lý cùng học sinh, sinh viên, cùng sự kinh nghiệm dày dặn. BFF rất dự định được đồng hành với các bạn đặt tạo nên những bộ ảnh kỷ yếu đặc sắc – riêng nhất.

Xem thêm công ty thiết kế kỷ yếu : https://rubee.com.vn/thiet-ke-ky-yeu.html

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentários


bottom of page